Quyết định 18 về nhập khẩu máy móc cũ

QUY ĐỊNH VIỆC NHẬP KHẨU MÁY MÓC, THIẾT BỊ, DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ ĐÃ QUA SỬ DỤNG
Quyết định số : 18/2019/QĐ-Ttg ngày 19/04/2019
Điều 1 : PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH :
Máy móc, thiết bị ,dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng có mã hàng hóa ( Mã HS ) Thuộc chương 84 và Chương 85 quy định tại Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam, được nhập khẩu nhằm sử dụng cho hoạt động sản xuất tại Việt Nam mà không thuộc các danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu do Chính Phủ ,Thủ tướng chính phủ quy định.
Điều 2 : ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG :
1. Doanh nghiệp Nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng
2. Tổ chức giám định
3. Cơ quan quản lý nhà nước có liên quan
Điều 4 : Nguyên tắc Quản lý việc Nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng :
1. Việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng phải tuân thủ quy định pháp luật
2. Không được phép Nhập khẩu trong trường hợp :
a. Các nước Xuất khẩu đã công bố loại bỏ do lạc hậu, chất lượng kém, gây ô nhiễm môi trường
b. Không đáp ứng yêu cầu về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường theo quy định của Pháp luật.
3. Chỉ cho phép Nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Việt Nam
Điều 7 : Hồ sơ, Trình tự thủ tục nhập khẩu dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng :
1. Hồ sơ Nhập khẩu :
Ngoài hồ sơ nhập khẩu http://tuvankiemdinhvalaco.com/blogs/dich-vu-cua-chung-toi/quy-dinh-viec-nhap-khau-may-moc-thiet-bi-day-chuyen-cong-nghe-da-qua-su-dungtheo quy định của Luật Hải quan, doanh nghiệp phải bổ sung tài liệu sau:
a. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp có đóng dấu Doanh nghiệp,
b. Chứng thư giám định được cấp bởi tổ chức giám định . ( Liên hệ tư vấn giám định : 0981068131)
2. Trình tự , thủ tục nhập khẩu :
a. Doanh nghiệp nộp 1 bộ hồ sơ đầy đủ về Cơ quan hải quan, nơi đăng ký tờ khai hải quan.
b. Hàng hóa chỉ được thông quan theo quy định khi hồ sơ hợp lệ và chứng thư giám định ghi kết luận dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng đáp ứng yêu cầu tại điều 5 quyết định này.
Điều 8 : Hồ sơ, trình tự, thủ tục nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng :
1. Hồ sơ nhập khẩu:
Ngoài hồ sơ nhập khẩu theo quy định của Luật Hải quan, doanh nghiệp phải bổ sung tài liệu sau:
a) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có đóng dấu của doanh nghiệp.
b) Bản chính giấy xác nhận của nhà sản xuất máy móc, thiết bị về năm sản xuất và tiêu chuẩn của máy móc, thiết bị đáp ứng các tiêu chí quy định tại Điều 6 Quyết định này trong trường hợp máy móc, thiết bị được sản xuất tại quốc gia thuộc các nước G7, Hàn Quốc. Giấy xác nhận phải được hợp pháp hóa lãnh sự và kèm bản dịch sang tiếng Việt;
c) Chứng thư giám định được cấp bởi một tổ chức giám định được chỉ định đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 11 Quyết định này trong trường hợp máy móc, thiết bị được sản xuất tại quốc gia thuộc các nước G7, Hàn Quốc nhưng không có Giấy xác nhận của nhà sản xuất hoặc máy móc, thiết bị được sản xuất tại quốc gia không thuộc các nước G7, Hàn Quốc. Nội dung chứng thư giám định thực hiện theo quy định tại điểm a, b, c, d, e khoản 1 Điều 10 Quyết định này.
2. Trình tự, thủ tục nhập khẩu:
a) Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ nhập khẩu và tài liệu quy định tại khoản 1 về Cơ quan hải quan, nơi đăng ký tờ khai hải quan;
b) Cơ quan hải quan chỉ làm thủ tục thông quan theo quy định khi hồ sơ nhập khẩu và tài liệu quy định tại khoản 1 Điều này đầy đủ, hợp lệ. Trường hợp phải có chứng thư giám định theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này thì trong chứng thư giám định phải có kết luận máy móc, thiết bị đã qua sử dụng đáp ứng yêu cầu quy định tại Điều 6 Quyết định này.
3. Đưa hàng về bảo quản:
a) Trường hợp nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng mà tại thời điểm nộp hồ sơ nhập khẩu theo quy định tại khoản 1 Điều này doanh nghiệp không có giấy xác nhận của nhà sản xuất theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này và chưa cung cấp được chứng thư giám định theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này, doanh nghiệp được đưa hàng hóa về bảo quản theo quy định của pháp luật hải quan sau khi nộp Cơ quan hải quan văn bản đăng ký dịch vụ giám định máy móc, thiết bị có xác nhận của một tổ chức giám định được chỉ định theo quy định tại Quyết định này;
b) Trong thời hạn không quá 30 ngày kể từ ngày đưa máy móc, thiết bị về bảo quản, doanh nghiệp phải nộp Cơ quan hải quan chứng thư giám định. Cơ quan hải quan chỉ làm thủ tục thông quan theo quy định khi hồ sơ nhập khẩu và tài liệu quy định tại khoản 1 Điều này đầy đủ, hợp lệ và chứng thư giám định ghi kết luận máy móc, thiết bị đã qua sử dụng đáp ứng yêu cầu quy định tại Điều 6 Quyết định này.
Trường hợp kết quả giám định máy móc, thiết bị không đáp ứng yêu cầu quy định tại Điều 6 Quyết định này, doanh nghiệp bị xử lý theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Để được tư vấn Thủ tục giám định máy cũ vui lòng liên hệ : 

Chuyên viên tư vấn dịch vụ : 0981068131 (Zalo ) 

Email : tuvankiemdinhvalaco@gmail.com

Chia sẻ: